Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Sử dụng cây chó đẻ trị mụn hiệu quả

Sử dụng cây chó đẻ trị mụn hiệu quả

Là vị thuốc đắng lạnh, cây chó đẻ thường được dùng để chữa các bệnh về nhiệt, các chứng viêm nhiễm. Do đó, cây chó đẻ cũng có tác dụng trị mụn trứng cá do nóng trong gan với hiệu quả cao.
Sử dụng cây chó đẻ trị mụn hiệu quả

viêm thận phù thũng, viêm nhiễm đường tiết niệu, trẻ nhỏ cam tích, mắt đỏ đau sinh màng mộng, các chứng ung nhọt và thũng độc không rõ nguyên nhân.

Cây chó đẻ hay còn gọi là chó đẻ răng cưa, diệp hạ châu, rút đất… thuộc họ thầu dầu. Theo Đông y, cây chó đẻ có vị đắng, tính hàn, vào 2 kinh Thủ thái âm Phế và Túc quyết âm , Can, có tác dụng bình Can, thanh nhiệt, lợi thủy, giải độc. Cây chó đẻ thường được dùng để chữa viêm ruột, kiết lỵ, viêm gan truyền nhiễm,
Bí quyết trị mụn trứng cá bằng cây chó đẻ

Một số nghiên cứu cho thấy cây chó đẻ còn được dùng chữa bệnh viêm gan virus siêu vi B do có tác dụng chống lại virus viêm gan B, đồng thời có tác dụng kháng khuẩn nhẹ giống như kháng sinh.

Một số bài thuốc có cây chó đẻ:

- Chữa ăn không ngon miệng, đau bụng sốt, nước tiểu sẫm mầu: cây chó đẻ 1g, nhọ nồi 2g, xuyên tâm liên 1g, tất cả phơi khô trong bóng râm và tán bột sắc uống ngày 3 lần.
Một số bài thuốc có cây chó đẻ:


- Chữa viêm gan vàng da, viêm thận đái đỏ hoặc viêm ruột tiêu chảy: cây chó đẻ 40g, mã đề 20g, dành dành 20g sắc uống.

- Chữa bệnh chàm mạn tính: cây chó đẻ vò, sát lên vết chàm, làm liên tục hằng ngày.

- Chữa nhọt độc sưng đau: một nắm cây chó đẻ trộn với muối giã nhỏ, chế nước chín vào vắt lấy nước cốt uống, bã đắp vào chỗ đau.
chữa mụn trứng cá bằng cây chó đẻ


Để chữa mụn trứng cá bằng cây chó đẻ, bạn có thể sắc làm nước uống hàng ngày. Với cách trị mụn bằng cây chó đẻ, bạn cần thực hiện đều đặn và lâu dài để có hiệu quả cao nhất. Sử dụng cây chó đẻ để trị mụn trứng cá do nóng trong gan sẽ có tác dụng nhất định.

Tuy vậy, nếu không bị mắc bệnh về nhiệt mà sử dụng những vị thuốc đắng lạnh như cây chó đẻ lâu ngày, sẽ gây tổn hại đến chức năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét